• Hà Nội

  • Đà Nẵng

  • TP Hồ Chí Minh

Trang chủ »Tin Tâm Thảo

1001 CÁCH NHẬN BIẾT HÀNG MỸ PHẨM

2017-11-09 15:36:59

Chào các bạn !

       Hiện nay, Mỹ Phẩm trên thị trường có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng thì không thể nào kiểm chứng. Trong khi đó người tiêu dùng, và ngay cả người bán cũng không thực sự biết chất lượng sản phẩm của mình đang kinh doanh có đảm bảo chất lượng hay không?

       Đây là bài viết mà mình muốn đưa ra một số kinh nhiệm của mình. Một số nguyên tắc cơ bản để các bạn tham khảo và áp dụng cho mỗi trường hợp cụ thể.

  1. Nguyên Tắc số 1: “Hãy hỏi người bán hàng cho bạn”

       - Bạn thấy vô lý khi bên trên mình nói là các chủ shop đôi khi cũng khó phân biệt. Bạn tin mình đi, một câu nói rất cũ “chỉ có người mua nhầm, người bán không nhầm”, hoặc ‘Người mua thua người bán”

       - Bạn không nên mua bất cứ sản phẩm nào từ người bán, mà chính bản thân họ cũng không hiểu rõ sản phẩm. Nếu bạn là chủ shop đừng bao giờ quên điều này, hãy hỏi các nhà cung cấp của bạn về nguồn gốc hàng hóa, cách phân biệt hàng giả.

  1. Nguyên Tắc số 2: “Hãy yêu cầu người bán hàng cho bạn cam kết về chất lượng hàng hóa”

       - Bạn bỏ tiền mua sản phẩm thật. Vậy bạn yêu cầu họ cam kết hàng chuẩn có gì là sai? Bạn hãy tự tin yêu cầu người bán cam kết, nếu bạn có bằng chứng, mình tin người bán sẽ phải bảo hành cho bạn về chất lượng. Người bạn lớn và thân thiết của bạn có tên: facebook, zalo, google… tiếng nói và tầm ảnh hưởng của bạn rất lớn nếu điều bạn nói ra là sự thật.

       - Công ty mình luôn cam kết với khách hàng về chất lượng hàng hóa bán ra, mỗi hóa đơn  bán buôn, bán lẻ bên mình được coi là biên bản cam kết của công ty về chất lượng hàng hóa.   

  1. Nguyên Tắc số 3: “Hãy tôn trọng cảm nhận ban đầu của bạn về mặt hàng bạn đang quan tâm”

       - Với kinh nghiệm về bán buôn hàng thái lan, bán buôn hàng mỹ phẩm nhập khẩu các nước, setup rất nhiều các cửa hàng mỹ phẩm, hàng thái lan khắp nước. Đây là nguyên tắc đầu tiên khi mình cầm hoặc nhận hình ảnh sản phẩm.

       - Khi cầm một sản phẩm trên tay để test hàng, mình luôn quan tâm đến cảm nhận đầu tiên.

       - Hãy tôn trọng linh tính của bạn, nếu bạn có bất cứ nghi ngờ hãy quay lại nguyên tắc số 1.

 

  1. Nguyên tắc số 4: “Hàng siêu nhái vẫn chỉ là nhái”

       - Dù có cố gắng làm nhái bao nhiêu đi chăng nữa, hàng nhái vẫn luôn có những dấu hiệu nhận ra. Để cho ra đời một sản phẩm nhà sản xuất họ phải rất trau truốt sản phẩm mà họ làm ra. Họ chỉ cho sản xuất khi sản phẩm của họ đạt đến được mức độ hoàn thiện tốt nhất, không thể nào một hãng mỹ phẩm lớn cho ra mắt một sản phẩm với bao bì xộc xệch, date in chữ cao chữ thấp, nắp hộp kênh, tem trên sản phẩm nhòe,… để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

 

  1. Nguyên tắc số 5: “Mua và buôn những sản phẩm bạn đã dùng”.

       - Mình khuyên bạn nên trải nghiệm càng nhiều sản phẩm càng tốt, bạn phải dùng và cảm nhận sản phẩm, bạn mới có thể biết được chất lượng để so sánh. Mình tin nếu bạn đã được dùng và cảm nhận sản phẩm chuẩn rồi, chẳng ai có thể qua mặt bạn được.

      - Nói như vậy thì chúng ta mất đi cơ hội tiếp cận những sản phẩm mới chất lượng?

      - Nếu như bạn đủ trình độ và sự tự tin thì đây là cơ hội để bạn trải nghiệm. Còn không hãy đặt niềm tin vào những công ty chuyên bán buôn mỹ phẩm và không quên nguyên tắc số 1.

 

  1. Nguyên tắc số 6: “Mọi sự băn khoăn hay hoài nghi đều có cách để ta tìm ra đáp án”

      - Tất cả đang ở trước mặt bạn, tất cả các hãng đều công bố sản phẩm của họ trên website của hãng đó, bạn hãy thử tìm hiểu về họ, về sản phẩm của họ, ở nơi đó sẽ có những thứ mà bạn quan tâm và bạn có thể tìm ra câu trả lời cho mình bằng chính sự hiểu biết và quyết tâm của bạn. Mình tin mọi thông tin đều ở trước mặt bạn, chỉ có điều bạn có quyết tâm để tìm hiểu hay không mà thôi.

 

  1. Nguyên tắc số 7: “Không phải cứ rẻ là hàng giả, đắt là hàng chuẩn”

      - Mình làm nhập khẩu và bán buôn hàng thái lan, đã đủ lâu để hiểu rằng: người tiêu dùng Việt Nam đang rất may mắn. Phải nói thu nhập của người việt còn rất thấp so với các nước khác nên để sở hữu những cây son có chất lượng từ những thương hiệu lớn, những mặt hàng tiêu dùng có chất lượng từ các nước phát triển, sẽ là khó với đa số người tiêu dùng trong nước.

      - Người Việt chúng ta quá xuất sắc trong việc đưa hàng nhập khẩu về Việt Nam với giá rẻ, đây là mạng lưới rất phức tạp. Các bạn có tin được, các bạn đang mua những sản phẩm đang bán tại các siêu thị ở các nước như Nhật Bản, Nga, Pháp, Đức với giá bằng giá siêu thị tại nước sở tại (thậm chí là rẻ hơn).

 

      Tôi mong bạn hãy trang bị kiến thức cho mình để trở thành người tiêu dùng thông minh, một chủ shop hết lòng vì những khách hàng thân yêu của bạn.

support
Góp ý